Honda SH 2012 – Xe sang đến từ Việt Nam

Honda Việt Nam khẳng định dù giảm giá như vậy nhưng SH vẫn nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Điều này được đảm bảo bởi một studio thiết kế độc lập của Honda được mở ở Ý để phát triển mẫu xe này cho thị trường châu Âu nổi tiếng khắt khe. Xe SH 2012 có giá bán thay đổi như vậy là do linh kiện, phụ kiện được sản xuất trong nước. Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố mẫu xe này đạt tỷ lệ nội địa hóa lên tới 93%. Có thể liệt kê một danh sách dài các linh kiện, thiết bị trong nước sản xuất, chẳng hạn với các nhà cung cấp linh kiện như khung/máy tại HVN, lốp tại Inoue Mê Linh – Hà Nội, giảm xóc tại nhà cung cấp SHOWA (tại Việt Nam), phanh cụm tại Nissin Việt Nam, cụm đèn tại nhà máy Stanley Gia Lâm – Hà Nội, cụm điều khiển động cơ tại Shindengen Hưng Yên. Ngay cả những chi tiết quan trọng như bơm xăng điện tử, cổ lái, cáp chính cũng đều có xuất xứ trong nước. HVN cho biết, các thiết bị này đều được đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của Honda, chưa kể một số linh kiện còn được đảm bảo tiêu chuẩn công nghiệp JIS của Nhật Bản như lốp, ắc quy… Các phụ kiện được sản xuất trong nước, do đó Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên tại HVN thế giới chào đón mẫu xe này với hai phiên bản hoàn toàn 125cc và 150cc. Linh kiện trong nước, giá rẻ, vậy điều gì khiến SH 2012 tiếp tục tự tin ở phân khúc xe tay ga cao cấp? Honda SH 2012 sử dụng thế hệ động cơ mới eSP (Enhanced Smart Power) nhỏ gọn hơn và được giới thiệu là tiết kiệm nhiên liệu hơn 25% so với thế hệ trước. Đi kèm với động cơ này, HVN lần đầu tiên trang bị cho mẫu xe SH hệ thống dừng thông minh tương tự như xe PCX tại Việt Nam và các xe Honda khác tại Nhật Bản cùng hệ thống khởi động ACG (tích hợp máy phát điện). . ). Hệ thống đỗ xe thông minh rất hữu ích trong việc tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, nhất là ở các thành phố lớn, nơi có nhiều điểm dừng đèn đỏ… Tính năng này được thiết kế như một công tắc bật/tắt. người dùng tùy ý sử dụng. Khi được kích hoạt, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) sẽ tự động đưa xe vào trạng thái “ngủ” mỗi khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe quá 3 giây. Chân ga là xe đã sẵn sàng lăn bánh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng với tính năng này, HVN không trang bị cảm biến yên nên có thể xảy ra trường hợp người dùng không cẩn thận để xe “ngủ” quá lâu sẽ làm giảm tuổi thọ của phuy. . Một tính năng khác rất phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam là hệ thống định vị xe, một chi tiết nhỏ rất hữu ích khi bạn đi trong phố. giữa bãi xe với số lượng lên đến hàng trăm chiếc. Với việc tích hợp hệ thống khởi động ACG, xe SH mới không gây nhiều tiếng ồn khi khởi động như các phiên bản trước, do hệ thống khởi động cũng là máy phát điện. Ngoài ra, một số tính năng được trang bị trên mẫu xe Honda SH giúp mẫu xe này trở nên hoàn thiện hơn, bao gồm nắp bình xăng cải tiến giúp hạn chế nhiên liệu bay hơi, công tắc ngắt động cơ chân chống, hệ thống phanh liên kết cơ bản vẫn được Honda SH mới giữ lại những tính năng vận hành mà các phiên bản trước từng thu hút người dùng Việt: “hình ảnh đẹp”, vận hành ổn định, khả năng bám đường tốt, hệ thống phanh hiệu quả, tay lái đầm chắc và vận hành ổn định ngay cả ở tốc độ 80 km/h. Về tổng thể, SH 2012 không có gì thay đổi từ thiết kếNhìn chung xe SH 2012 không thay đổi kiểu dáng

Nếu nhìn nghiêng thì thực sự chỉ thấy SH 2012 có vành đúc mớiNếu nhìn ngang, bộ vành đúc là chi tiết rõ ràng nhất cho thấy đây là một chiếc xe SH mới.Cách bố trí đèn xi-nhan và đèn định vị có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản cũMặt trước SH 2012 có sự thay đổi rõ rệt ở cách bố trí đèn xi-nhan và đèn chạy so với phiên bản cũHệ thống phun xăng điện tử tiếp tục được trang bị cho mẫu xe nàyHệ thống phun xăng điện tử tiếp tục được trang bị cho mẫu xe nàyHệ thống phanh đĩa trước/sau kết hợp phanh đùm giúp mẫu SH này an toàn khi phanh gấpHệ thống phanh đĩa trước/sau kết hợp phanh đùm giúp mẫu SH này an toàn khi phanh gấpĐộng cơ eSP mới có sẵn trong các tùy chọn 125cc và 250ccĐộng cơ eSP mới có sẵn trong các tùy chọn 125cc và 150ccKiểu dáng phía sau HS 2012Kiểu dáng phía sau HS 2012Ống xả với thiết kế chống bỏng mớiỐng xả với thiết kế chống bỏng mớiNút điều khiển chức năng Idle Stop bên tay phải, giống PCXNút điều khiển chức năng Idle Stop bên tay phải, tương tự PCXBố trí các nút bên tráiBố trí các nút bên tráiLần đầu tiên SH được trang bị chìa khóa tích hợp nút tìm xeLần đầu tiên xe SH được trang bị chìa khóa tích hợp nút tìm xeBảng điều khiển với màn hình led hiển thị chuyến điBảng điều khiển với màn hình LED hiển thị hành trình

Honda SH mới có 5 màu: xám, đỏ, nâu, đen và trắng, giá 65,99 triệu đồng cho bản 125cc và 79,99 triệu đồng cho bản 150cc. Tóm tắt thông tin cơ bản về dòng xe này:

Kích cỡ

(Dài x Rộng x Cao)

2034mm x 740mm x 1152mm

trọng lượng không tải

134 kg

chiều cao yên xe

799mm

giải phóng mặt bằng

144mm

Dung tích bình gas

7,7 (+0,5) lít

Dung tích dầu động cơ

0,9 lít khi tháo / 0,8 lít khi thay nhớt

Lốp trước/sau

100/80 -16 M/C 50P

120/80 -16 M/C 60P

Giảm xóc trước/sau

Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Động cơ

4 kỳ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch

Công suất tối đa:

SH 125cc

SH 150cc

11,6 mã lực14,2 mã lực

Mô-men xoắn tối đa:

SH 125cc

SH 150cc

11,2Nm

13,2Nm

hệ thống khởi động

Điện

Việt Hưng

Leave a Comment