Từ những chi tiết lộ diện trên những chiếc xe chạy thử, Hitekro – kênh Youtube chuyên về ô tô Hàn Quốc đã dựng nên hình ảnh hoàn chỉnh về mẫu xe Hyundai Santa Fe 2023.
Santa Fe 2023 sẽ có hình dáng vuông vức hơn hiện tại (Ảnh: Hitekro).
Hình ảnh do Hitekro thiết kế cho thấy Santa Fe 2023 có thiết kế vuông vức rất giống Land Rover Defender, với vô-lăng và kính chắn gió nhô cao và đuôi xe vuông vức.
Phía trước xe là đèn đỗ hình chữ H và dải đèn LED ở lưới tản nhiệt phía trên. Đây là phong cách thiết kế quan trọng trong các mẫu xe mới của thương hiệu Hàn Quốc như Stargazer và Staria.
Hyundai Santa Fe mới mang mã MX5 (Ảnh: AutoPost Korea).
Tại quê nhà, Hyundai Santa Fe hiện tại – thế hệ thứ tư – đạt doanh số 57.578 chiếc vào năm ngoái. Trong khi đó, Kia Sorento thế hệ mới bán được 76.883 chiếc.
Doanh số của Santa Fe kém xa mức 64.791 chiếc của Palisade dù mẫu xe này đắt hơn nhiều so với “đàn em”. Thậm chí, một mẫu xe được coi là nhàm chán kể từ khi ra mắt là Renault Samsung QM6 đạt doanh số cộng dồn 46.740 chiếc. Những con số này cho thấy Santa Fe thế hệ thứ 4 đang rất thất bại.
Trước sự xuất hiện của Sorento thế hệ mới (mã MQ4), Santa Fe là mẫu SUV số 1 tại quê nhà Hàn Quốc. Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Hyundai. Trải qua nhiều thế hệ, Santa Fe luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Hình thức luôn là thế mạnh của Santa Fe.
Tất cả đã thay đổi khi Hyundai thay đổi kiểu dáng của Santa Fe. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Kia tung ra Sportage thế hệ tiếp theo vào khoảng tháng 6. Giống như Tucson, mẫu xe của Kia cũng được tăng kích thước, bổ sung thêm phiên bản hybrid, tất cả được gói gọn trong một thiết kế đồng nhất. con đường. Dòng xe của Kia đang ghi điểm với khách hàng, thậm chí còn chiếm lĩnh thị phần nhiều hơn.
Mẫu Santa Fe 2021 bán ra tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 (Ảnh: Hyundai Motor).
Dù đã cố gắng đảo ngược tình thế nhưng với thiết kế hiện tại, có vẻ như Santa Fe khó có cơ hội phục hồi doanh số. Lượng xe bán ra cả năm không thấp nhưng ngày càng giảm dù đã nâng cấp. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy mô hình này có vấn đề.
Nhận thấy điều này, Hyundai đã gấp rút bắt tay vào sản xuất thế hệ thứ 5 cho Santa Fe (mã MX5), lẽ ra sẽ ra mắt sớm hơn kế hoạch ban đầu khoảng 8-10 tháng.
Cột A được sơn đen kết hợp với kính chắn gió hơi dốc và tay lái nhô cao mang đến vẻ bề thế cho Hyundai Santa Fe mới (Ảnh: Korean Car Blog).
Đuôi xe với cụm đèn hậu nằm dọc gợi liên tưởng đến mẫu Escalade (Ảnh: Korean Car Blog).