Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương đang trải qua thời gian dài cách ly xã hội do dịch Covid-19 bùng phát. Đây cũng là thời điểm nhiều người có nhu cầu sử dụng xe nhưng không thể nổ máy, trong khi các tiệm sửa xe cũng đóng cửa. Trang bị cho mình những công cụ và kiến thức về sao lưu sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.
Khi pin yếu, một thông báo riêng có thể hiển thị hoặc đèn của xe nhấp nháy trong khi khởi động. Vẽ.
Về cơ bản, một cục pin lâu dài sẽ “xả” dòng điện của chính nó. Và trên ô tô, kể cả khi tắt máy, nó vẫn cần năng lượng để “cung cấp năng lượng” cho một số bộ phận, chẳng hạn như hệ thống chống trộm… Ngoài ra, khả năng tích trữ năng lượng của ắc quy cũng giảm theo. thời gian sử dụng và thông thường sẽ cần phải được thay thế sau khoảng 2-3 năm sử dụng.
Việc trang bị một số công cụ hỗ trợ kích thước bình cũng như biết cách sử dụng chúng có thể giúp người dùng khắc phục vấn đề này.
Sử dụng dây câu dùng pin
Khi lái xe, tài xế nên mua một bộ dây câu và để sẵn trong xe đề phòng trường hợp khẩn cấp. Nó thường bao gồm hai dây riêng biệt có kẹp ở mỗi đầu, trong đó dây màu đỏ thường được quy ước để nối với cực dương (+), dây màu đen để nối với cực âm (-). Khi xe hết ắc quy, tài xế có thể nhờ các xe xung quanh tiếp điện giúp.
Đầu tiên, hãy đỗ xe sao cho hai đầu xe hướng vào nhau với khoảng cách đủ gần vì hầu hết ô tô đều có ắc quy ở khoang động cơ phía trước. Tiến hành mở mui xe của cả hai chiếc xe và xác định vị trí của pin. Thường thì cực dương sẽ to hơn và có dấu (+), nắp màu đỏ. Cực âm nhỏ hơn và ký hiệu (-) có thể được đậy hoặc không đậy nắp màu đen.
Để đảm bảo tiếp xúc tốt, các điện cực của pin có thể được làm sạch và khử trùng. Ngoài ra, cũng cần chú ý nếu có dấu hiệu rò rỉ dầu, xăng để tránh bị điện giật. Đảm bảo pin không bị phồng, rò rỉ nước hay có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.
Sau đó sử dụng kìm từ dây câu màu đỏ để kết nối với cực dương (+) của ắc quy chết. Đầu còn lại của kẹp nối với cực dương (+) của xe cấp cứu. Khi vận hành không được để hai đầu kẹp chạm vào nhau hoặc thân xe vì có thể gây điện giật. Sau đó dùng dây màu đen nối vào cực âm (-) của xe dự phòng, dây màu đen còn lại nối vào phần kim loại chưa sơn của xe đã hết ắc quy.
Khởi động xe cứu hộ và để xe chạy không tải trong 2-3 phút. Sau đó thử khởi động lại xe khi hết ắc quy. Nếu xe không khởi động ngay, hãy tắt chìa khóa và để xe cứu hộ chạy không tải trong 10-15 phút, sau đó thử lại.
Sau khi xe cứu hộ xuất phát, tiến hành tháo dây câu theo hướng ngược lại với thời gian câu, tránh để dây câu tiếp xúc với nhau hoặc chạm vào lốp xe, chạm đất… Tiếp tục để động cơ chạy trong vòng 10-15 phút, không bật các thiết bị tiêu thụ điện để tập trung vào việc sạc pin.
Sử dụng bình di động
Nếu câu cá cần sự hỗ trợ của các phương tiện khác thì trang bị kích ắc quy càng chủ động. Có thể hình dung nó là ắc quy dự phòng nhưng nó được thiết kế riêng để phù hợp cho việc khởi động ô tô. Trên thị trường, phụ kiện này có giá khoảng triệu đồng.
Tương tự như dạng dây câu, công dụng của kích tăng cũng là nối kẹp đỏ (cực dương) với cực dương của ắc quy trên xe và kẹp đen với cực âm hoặc một thanh kim loại không sơn trên xe. xe hơi. . Khi được lắp đặt đúng cách, thiết bị có thể hiển thị đèn thông báo cho biết xe đã sẵn sàng khởi động.
Lúc này, người dùng chỉ cần lên xe và đề nổ. Sau khi xe khởi động được 30 giây, tháo kẹp giắc cắm ắc quy và tiếp tục cho xe nổ máy thêm 15-30 phút để sạc ắc quy. Hãy nhớ rằng kích thước chai này tương tự như pin dự phòng, vì vậy nó cũng cần được sạc đầy để sử dụng cho lần tiếp theo.