Siêu xe sử dụng động cơ xăng-điện đang dần tiếp cận giới đại gia Việt với một số mẫu như Ferrari SF90, Ferrari 296 và McLaren Artura. Với giá bán hơn 21 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh) cùng khả năng vận hành ấn tượng, một số tay chơi đã đặt mua Ferrari 296 GTB nhập khẩu chính hãng.
Chiếc xe đầu tiên có biển số thuộc về một đại gia trẻ sống tại Hà Nội, được giao hàng trước Tết Nguyên đán 2023. Đây vẫn là chiếc xe độc nhất ở nước ta cho đến thời điểm hiện tại. Theo một số nguồn tin, năm 2023 sẽ có thêm ít nhất 296 GTB dành cho các đại gia sinh sống tại TP.HCM.
Ngoại thất của xe nổi bật bởi màu sơn vàng có tên Gialo Modena. Tông màu này hiếm khi được các đại gia lựa chọn trên các mẫu xe Ferrari, thay vào đó là màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng.
Đầu xe sử dụng những đường gân mượt mà với nhiều chi tiết nhằm tối ưu khí động học. Cản trước gồm hốc gió lớn, thuôn dài, khác biệt so với “đàn anh” với cột trụ trung tâm. Hai bên hông có các khe hút gió nhỏ để dẫn khí vào hệ thống phanh, giúp làm mát xe trong quá trình vận hành.
Chính giữa cản trước là một lỗ thông hơi nhỏ để dẫn gió vào gầm xe. Cụm đèn chiếu sáng góc cạnh, sắc cạnh lấy cảm hứng từ mẫu SF90, bên dưới đèn chạy là hốc gió nhỏ.
Ferrari 296 GTB có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.569 x 1.958 x 1.186 (mm), chiều dài cơ sở 2.601 mm. Bộ mâm của “siêu ngựa” của đại gia Hà Thành là loại 20 inch 5 chấu kép được sơn đen bóng. Cùm phanh Brembo màu vàng mang đến phong cách “tone-on-tone” cho tổng thể xe.
Tay nắm cửa được giấu vào thân xe giống như một số siêu xe mới của thương hiệu ngựa chồm nước Ý như SF90, Roma.
Đuôi xe Ferrari 296 mang phong cách mới và khác biệt nhờ cụm đèn hậu đôi đơn giản. Bộ khuếch tán bằng vật liệu composite nhẹ được sơn đen tạo điểm nhấn bao gồm nhiều bộ chia gió làm tăng vẻ thể thao cho xe.
Hệ thống ống xả đặt chính giữa với hai ống hướng ra phía sau. Dù sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid nhưng âm thanh vẫn khá ấn tượng.
Giống như SF90 Stradale, 296 GTB cũng có nắp động cơ nằm ngang thay vì kiểu dáng bên hông như các mẫu 458 Italia, 488 GTB hay F8 Tributo. Chi tiết này khiến nhiều người khó phân biệt được 296 GTB (mui cứng) với GTS (mui trần) nếu nhìn từ xa.
Ferrari 296 GTB trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,9 lít kết hợp với mô-tơ điện để sản sinh công suất tổng cộng 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 330 km/h. Đây là mẫu xe đường trường đầu tiên sử dụng động cơ 6 xi-lanh kể từ khi hãng siêu xe Ý giới thiệu Dino 246 GT vào năm 1974.
Thay vì sử dụng hệ dẫn động bốn bánh như SF90 Stradale, 296 GTB chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB có khả năng vận hành ấn tượng hơn so với các đối thủ như Maserati MC20, McLaren Artura, Lamborghini Huracan Tecnica… và giá của “ngựa chồm” cũng đắt hơn. Đặc biệt, phiên bản mui trần của Ferrari 296 GTS có giá lên tới 23 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí taxi.