Loạt xe Skoda “đổ bộ” Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập khẩu từ châu Âu

Sau hơn 5 tháng kể từ khi ký kết hợp tác với TC Motor, Skoda đã có website chính thức. Truy cập vào đường link đính kèm trên fanpage của thương hiệu Séc tại Việt Nam, hãng không tiết lộ nhiều thông tin ngoài lời hẹn “gặp gỡ” vào tháng 4 tới.

Skoda sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 4/2023 (Ảnh: Skoda Việt Nam).

Theo kế hoạch đã được hãng công bố trước đó, Skoda sẽ đưa về 4 mẫu xe trong năm nay và đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu gồm: Octavia, Superb, Karoq và Kodiaq.

Trong đó, Skoda Octavia thuộc phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh với Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. Trang bị của xe tại thị trường quốc tế khá hiện đại với hệ thống đèn toàn LED, mâm 19 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 10 inch, điều hòa tự động, phanh tay. điện tử.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập khẩu từ châu Âu - 2Skoda Octavia có thiết kế khá chắc chắn (Ảnh: Top Gear).

Về khả năng vận hành, Skoda Octavia tại Cộng hòa Séc có hai tùy chọn động cơ xăng. Trong đó, máy 1.5L cho công suất tối đa 147 mã lực, còn máy 2.0L cho công suất 187 mã lực, cả hai đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập từ châu Âu - 3Nội thất Skoda Octavia (Ảnh: Top Gear).

Đắt hơn là mẫu Superb, định vị ở phân khúc sedan hạng D, ngang hàng với những cái tên như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Thiết kế nội ngoại thất của mẫu xe này không bắt mắt bằng “đàn em” Octavia, có lẽ cần nâng cấp toàn diện để tăng sức cạnh tranh.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập từ châu Âu - 4Skoda Superb (Ảnh: Autocar India).

Ngoài hai tùy chọn động cơ xăng như Octavia, Skoda Superb còn cung cấp phiên bản hybrid hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chưa biết Skoda sẽ phân phối những phiên bản nào, nhưng trước xu hướng “xe xanh” đang nở rộ tại Việt Nam, Superb Hybrid vẫn còn bỏ ngỏ trong nước.

Loạt xe Skoda đổ bộ Việt Nam trong tháng 4, sắp tới sẽ nhập khẩu từ châu Âu - 5Nội thất của Skoda Superb có phần ‘lỗi thời’ (Ảnh: Autocar India).

Hai mẫu SUV Skoda Karoq và Kodiaq lần lượt thuộc phân khúc C và D đang đặc biệt “hot” tại Việt Nam. Trong đó, Karoq có 2 tùy chọn động cơ xăng 1.5L và 2.0L, nội thất có trang bị tương tự Octavia nhưng nổi bật hơn với cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa tự động 3 vùng ở phiên bản cao cấp nhất.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập khẩu từ châu Âu - 6Ở lần trở lại, Skoda Karoq sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V (Ảnh: CarExpert).

Skoda Kodiaq được phát triển dựa trên nền tảng Volkswagen Tiguan Allspace với nội thất 7 chỗ. Tại thị trường quốc tế, xe có hai tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập khẩu từ châu Âu - 7Đối thủ của Skoda Kodiaq tại Việt Nam là Hyundai Santa Fe, Ford Everest hay Toyota Fortuner (Ảnh: Top Gear).

Bốn mẫu xe trên sẽ được Skoda phân phối đợt đầu tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu. Thương hiệu Séc sẽ có nhà máy lắp ráp đặt tại Hạ Long (Quảng Ninh), sẽ chính thức hoạt động vào năm 2024 với diện tích lên tới 36,5 ha, công suất 120.000 xe/năm.

Hai mẫu Skoda lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam sẽ là Slavia và Kushaq, nằm trong phân khúc sedan hạng B và SUV cỡ B, ra mắt vào năm 2024. Đến năm 2025, hãng sẽ mở bán 2 mẫu xe điện Enyaq IV. và Enyaq Coupé iV.

Loạt xe Skoda cập bến Việt Nam trong tháng 4, trước mắt sẽ nhập khẩu từ châu Âu - 8Nhà máy lắp ráp của Skoda đang được xây dựng tại Khu công nghiệp Việt Hưng, Quảng Ninh (Ảnh: Skoda Việt Nam).

Hơi xa lạ ở Việt Nam nhưng Skoda là hãng xe có vị thế nhất định trong làng xe thế giới. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Volkswagen và được bán tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Bước đầu, việc nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có thể giúp khách hàng Việt tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu Skoda. Tuy nhiên, quyết định này cũng có thể là “con dao hai lưỡi” bởi xe châu Âu thường không rẻ do chính sách thuế.

Các dòng xe Volkswagen phân phối tại Việt Nam là một ví dụ cho điều này. Dòng xe này vốn được xếp vào phân khúc phổ thông nhưng về Việt Nam lại có giá ngang với xe sang khiến đại đa số người dùng khó tiếp cận.

Leave a Comment