Mazda 6 giảm giá gần 100 triệu đồng dù thua xa Camry về doanh số

Thaco, nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam, triển khai chính sách khuyến mại 70 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda6 từ đầu tháng này. Tuy nhiên, khi giao dịch với đại lý, người dùng có thể thương lượng để được chiết khấu thêm khoảng 20-30 triệu đồng tùy từng đơn vị.

Phiên bản Giá niêm yết Giá bán Giảm giá 2.0 Luxury889 793 96 2.0 Premium 949852 97 2.0 Premium GTCCC 999902 972.5 Signature Premium GTCCC 1 109 1 01198

(Đơn vị: triệu đồng)

Chính sách ưu đãi trên giúp khách hàng tiết kiệm được khoảng 96-98 triệu đồng khi mua xe Mazda 6, áp dụng cho 4 phiên bản được phân phối trên thị trường.

Trước đó, Thaco đã tăng giá Mazda 6 từ 40 – 50 triệu đồng, đồng thời cập nhật trang bị cho mẫu sedan hạng D này. khuyến khích hạ giá xe nhằm thu hút khách hàng, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Việc giảm giá sâu cho Mazda 6 ngoài việc kích cầu thị trường, theo đại lý, còn giúp giảm lượng hàng tồn kho. Thông thường cuối năm sẽ là thời điểm mua sắm nhộn nhịp. Đồng thời, các hãng xe sẽ cân đối các sản phẩm có doanh số kém và tích cực giảm giá để thông hàng.

Mazda 6 thế hệ tiếp theo (Ảnh: Mazda).

Mặt khác, các nhà phân phối thường có cam kết doanh số với công ty mẹ nên việc thực hiện chỉ tiêu cuối năm cũng khiến giá xe giảm mạnh, có thể giảm mạnh. Nhóm sedan hạng D nói chung tại Việt Nam ngày càng kém hấp dẫn, Mazda 6 cũng không ngoại lệ và cũng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Cụ thể, nếu xếp cùng “thùng” thì VinFast Lux A chính là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc với 3.683 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2022. Xếp ngay sau là Toyota Camry với 3.221 xe, Kia K5 với 1.301 xe. Bán được 787 chiếc sau 8 tháng, như vậy trung bình mỗi tháng Mazda 6 bán chưa tới 100 xe.

Ngoài Mazda 6, hãng xe Nhật Bản cũng giảm giá hầu hết các mẫu xe, từ 10 – 50 triệu đồng. Đặc biệt, Mazda 3 cũng được ưu đãi mạnh, giúp sản phẩm này bám đuổi đối thủ Kia K3 về doanh số và chỉ riêng trong tháng 8 đã đứng đầu phân khúc với doanh số gần 900 xe.

Leave a Comment