Lamborghini đã công bố thông số kỹ thuật của siêu xe này. Theo đó, hệ thống plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ V12 6,5 lít mới, hộp số ly hợp kép 8 cấp, pin lithium-ion và bộ ba mô-tơ điện. Tất cả mang đến công suất 1.001 mã lực.
Đây là chiếc xe điện hiệu suất cao đầu tiên của Lamborghini, được ra mắt vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập công ty, thay thế cho chiếc Aventador đã ngừng sản xuất.
Động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên mang mã L545 đã được hiệu chỉnh cẩn thận, nhằm tăng sức mạnh và giảm trọng lượng so với Aventador. Những thay đổi bao gồm: cửa hút gió được thiết kế lại, hệ thống đốt trong mới với tỷ số nén cao hơn và hệ thống ống xả cải tiến. Nhờ đó, nó sản sinh công suất 814 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 725 Nm tại 6.750 vòng/phút, trở thành động cơ 12 xi-lanh mạnh mẽ nhất của Lamborghini. Trên thực tế, riêng động cơ đốt trong đã mạnh hơn 55 mã lực so với Aventador SVJ, trong khi trọng lượng giảm 17 kg xuống chỉ còn 218 kg.
Tân binh Lamborghini LB744 đạt công suất tối đa 1.001 mã lực nhờ động cơ V12 kết hợp với 3 mô-tơ điện (Ảnh: Lamborghini).
Động cơ đốt trong vẫn đặt ở giữa nhưng quay theo chiều dọc, kết hợp với 3 mô-tơ điện làm mát bằng dầu – 2 đặt ở cầu trước và 1 ở cầu sau, nằm trên hộp số ly hợp kép 8 cấp. mới. Vì vậy, mặc dù động cơ V12 truyền sức mạnh tới bánh sau nhưng các mô-tơ điện sẽ kết hợp với nhau để tạo thành hệ dẫn động 4WD biến đổi mô-men xoắn phức tạp, và dẫn động cả 4 bánh ở chế độ hoàn toàn bằng điện. .
Mỗi động cơ điện có công suất 148 mã lực và nặng 18,5 kg. Mỗi động cơ điện ở phía trước mang lại mô-men xoắn 350 Nm cho trục trước, trong khi động cơ điện ở phía sau cung cấp mô-men xoắn 150 Nm. Cùng với nhau, hệ thống plug-in hybrid tạo ra 1.001 mã lực. Siêu xe này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Lamborghini đặt chân vào lĩnh vực xe 4 số. Lamborghini chưa công bố mô-men xoắn của toàn bộ hệ thống.
Pin lithium-ion 3,8kWh nằm bên trong khu vực hộp số giữa ghế lái và hành khách, dài 1.550mm, cao 301mm và rộng 240mm. Trong khi quá trình sạc mất 30 phút từ nguồn điện 7kW bên ngoài, thì quá trình này có thể được hoàn thành chỉ trong 6 phút từ động cơ V12. Giống như tất cả các hệ thống hybrid, pin cũng có thể được sạc bằng phanh tái tạo ở bánh trước. Lamborghini không tiết lộ khả năng chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe, nhưng cho biết tổng lượng khí thải CO2 đã giảm 30% so với Aventador Ultimae không có động cơ điện.
Một chi tiết hoàn toàn mới khác là hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp nằm ngang ở phía sau, tương tự như thiết kế của Lamborghini Miura 1966. Hộp số khá nhỏ – dài 560mm, rộng 750mm và cao 580mm. Quan trọng hơn, hộp số tự phát triển mới của Lamborghini nhẹ hơn và nhanh hơn hộp số DCT bảy cấp được sử dụng trên Huracan, trong khi vị trí của nó khiến cabin hai chỗ rộng rãi hơn so với Aventador.
Ngoài ra, hộp số này cung cấp khả năng sang số liên tục – giảm nhiều cấp số bằng cách giữ cần số bên trái. Đáng chú ý là không có số lùi ở hộp số DCT, điều này được thực hiện bởi bộ 3 mô-tơ điện.
Về thiết kế bên ngoài, vẫn chưa có hình ảnh chính thức nào của Lamborghini nhưng đã rò rỉ thiết kế bản quyền trên Instagram như bên dưới.
Phần đầu mang thiết kế mới nhưng vẫn mang đậm bản sắc của hãng siêu xe Ý (Ảnh: Instagram).
Đồ họa cho thấy xe có bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn và hai ống xả đặt khá cao (Ảnh: Instagram).